30/05/2011

Chuyển project từ MyEclipse về Eclipse


MyEclipse giúp những người mới bắt đầu với J2EE (như tôi chẳng hạn) có thể nhanh chóng hiểu và áp dụng các framework như Struts, Hibernate, JSF, etc... Nó cung cấp một số các ví dụ nhỏ rất tiện lợi cho việc bắt đầu. Việc add các thư viện của Struts và Hibernate thì dễ ko gì bằng. Tôi đã phải hì hụi mất 1 ngày để tìm 1 cái Hello world viết trên Eclipse dựa trên struts và Hiberbate nhưng ko có kết quả. Bực mình down luôn MyEclipse, xem cái video, mò mẫm 1 lúc trong cái sample sẵn có of nó, và thế là oki. Đã có Hello world dựa theo mô hình MVC of Struts và connect ngon lành với database MySQL.

Nhưng niềm vui cũng chỉ kéo dài đc 1 tháng (trial mà :D). Bây h thì lại quay trở lại dùng Eclipse thôi. Nhưng khi đã khá hiểu về Struts và Hibernate thì việc chuyển lại cũng ko khó khăn là mấy.
Copy đống source code (MyEclipse generate cho ta rất nhiều các file code về struts và Hibernate) các thư mục và các file jsp qua. Các file config thì chỉ copy những cái cần thiết mà mình dùng thôi như: hibernate.cfg.xml, web.xml, struts-config.xml, và 2 file struts-bean.tld, struts-html.tld (đối với những ai dùng tag bean và html của struts).

Và phần cuối cùng là thư viện, như tôi đã nói, myEclipse tự động import các thư viện cần thiết nên sẽ tiết kiệm rất nhiều time và đỡ phải bực bội khi đi tìm file jar. Vậy làm sao copy các thư viện đó qua project eclipse. Rất đơn giản, bạn export project of mình ra định dạng file .war (cái định dạng mà ta sẽ vất lên Tomcat để chạy khi public website), mở file này bằng Winrar, giải nến nó ra, và trong thư mục WebContent/WEB-INF/lib các thư viện cần thiết ở đây :D (nhưng có thể chưa phải là tất cả). Add các thư viện này vào project Eclipse.

Ok, mọi công đoạn đã hoàn tất, run project trên Eclipse (nhớ import cái server Tomcat chẳng chẳng trước khi chạy nhé). Có thể sẽ có lỗi nào đó liên quan đến thư viện, ví dụ of mình thì cần thêm jboss-j2ee-4.0.2.jar nữa (do cái lỗi này này java.lang.NoClassDefFoundError: javax/transaction/Synchronization), ta có thể tìm file jar khi biết lớp of nó qua website: http://www.jarfinder.com/index.php/, chi tiết các file thư viện mình dùng có ở trên.

Aucun commentaire: